Thứ Năm, 15 tháng 10, 2009

MẸ ĐÃ ĐI XA


HÃY YÊN NGHỈ MẸ ƠI
Một cuộc hành trình, bao giờ cũng phải có một đích đến! Sau bao năm âm thầm vật lộn với những nỗi đau về thể xác và tinh thần, mẹ đã bình yên ra đi trong một buổi sáng nơi đất khách quê người.
KHi bố mẹ và các chị em lên đường rời bỏ quê hương từ năm 1991 - con đã tự thân dấn bước vào đời khi ở lại VN - Từng bước trưởng thành sau bao nhiêu nhọc nhằn mưu sinh, con đã có vợ đẹp, con ngoan, một mái nhà bình yên, một công việc thích thú và cũng đem lại lợi ích cho những người xung quanh - Tất cả những điều đó, cũng là nhờ tấm gương của bố mẹ, và sự nỗ lực của bản thân khi biết rằng đằng sau mình không còn có vòng tay nâng đỡ của mẹ hiền.
Đến năm 2007, một điều may mắn khi con được qua Mỹ, gặp lại mẹ sau bao năm trời xa cách, một sự xót xa thật sự khi đối diện với sự tiều tụy của mẹ hiền - chứng bệnh Alzheimer đã biến một người phụ nữ lịch thiệp trở thành một cụ già lẩn thẩn, đem lại cho các chị em con bao nhiêu là phiền phức.
Thời gian ở Mỹ, chưa bao giờ con lại thấm thía câu " Cha mẹ nuôi con biển trời lai láng - con nuôi cha mẹ con tính từng ngày" bốn chị em ở Mỹ, với bốn ông con rể mỗi người mỗi tính, đã "xoay tua" nuôi mẹ từng ngày, từng tháng và thậm chí đã có những thời gian đưa mẹ vào nhà điều dưỡng với mong muốn mẹ được chăm sóc tốt hơn! Điều đó thì không sai - nhưng người già đâu chỉ cần có cháo sữa - mà cần cả niềm vui được quây quần bên con cháu!
Nhưng, tất cả giờ đây đã không còn ý nghĩa gì với mẹ nữa , mẹ đã bình yên ra đi - không còn "làm phiền" đến con cái vì những tính nết "lẩm cẩm" của mình !
Con ở xa, không có điều kiện qua Mỹ để dự đám tang mẹ - chỉ mong muốn gửi đến mẹ tất cả tấm lòng, để mong mẹ thứ tha cho đứa con đã không có điều kiện chăm sóc mẹ như mẹ đã từng chăm sóc cho con trong bao nhiêu năm dài, để giờ đây hơn 50 năm trên đất khổ, con mới thấm thía câu "sinh con mới biết, tấm lòng mẹ cha" - Xin mẹ hãy yên nghỉ - mẹ ơi !
Thứ sáu 16/10/2009

1 nhận xét:

  1. chia buồn cùng chú :( không gì đau hơn khi mất người thân ..

    Trả lờiXóa