Thứ Ba, 25 tháng 8, 2009

Từ 30.000 VND đến 25 USD


Vào một ngày Sai Gon mưa gió, tự nhiên cái adapter của chiếc laptop không thèm lên đèn nữa ! Hoảng quá tôi bèn chạy kiếm ông Google, nhờ mixtơ đa năng này chỉ dùm chỗ sửa, có ngay - một chỗ ở tận Đầm Sen quận 11, còn một chỗ hoàng tráng hơn đó là trung tâm chuyên sửa laptop 1000.com ở Lê thị Riêng Q.1.
Sau khi đã gọi điện liên lạc chỗ Đầm Sen, được biết giá sửa là 90.000 , nhưng có thể phải để lại adapter để tìm linh kiện, tôi bèn chạy ra 1000.com cho chắc ăn. Bước vào trong nhìn các chuyên viên sửa máy tính với con mắt kính phục, tôi hỏi: dạ, ở đây có sửa adapter không ạ. Một cô bé nặng cỡ 70kg nhẹ nhàng xem qua và phán luôn, cái adapter dell vostro này không sửa được, thôi chú mua cái mới đi, có 25 USD thui, bảo hàng 3 tháng lun !
Nghe xong vừa sợ hãi vừa kính phục. Sợ hãi vì tôi biết giá adapter chỉ khoảng 2-300 nghìn đồng Việt Nam ( có vài trăm nghìn cũng bầy đặt xài đô la ! ) mà ở đây quất đến 25 đô, tính ra hơn 400 rùi, tiệm nghìn đô có khác ! Nhưng cái làm tôi kính phục nhất là chỉ cần xem qua, không cần thử gì ráo, mà đã biết ngay là không sửa được.
Vừa sợ hãi, vừa kính phục, tôi chỉ có nước tẩu vi thượng sách - Ra đường, nhìn bầu trời âm u mà lòng ngao ngán, thôi thì cũng phải lặn lội đến Đầm Sen một phen ! Chạy đến đầu đường Lý Thái Tổ, chợt nhớ đến có 1 tiệm sửa Laptop ngay đầu Nguyễn thiện Thuật, bèn quẹo vô cầu may. Vừa cất tiếng hỏi , có sửa adapter không. Chú thợ sửa máy vui vẻ nói, có chứ và lấy adapter ra thử, cắm vào đồng hồ đo, sau đó chú lấy một sợi dây diện khác thế vào, và phán : Dây của anh là dây local, bị hư rồi, thay dây xịn vào là chạy ngon lành, hết 30 nghìn !
Trời ạ ! từ 25 đô xuống 90 nghìn và giờ đây, chỉ phải tốn có 30 nghìn, thay sợi dây xịn, lấy ngay mang về xài liền !
Thế mới thấy, trình độ sửa chữa và "móc túi" khách hàng của các trung tâm nghìn đô là thế nào ! lương tâm và trách nhiệm của một người thợ đã bị đồng tiền làm thui chột mất tiêu rồi, chỉ biết dụ khách hàng bỏ tiền ra mua hàng xịn, hàng mới mà không hề nghĩ rằng, chỉ cần một chút quan tâm thì cái đồ "không thể sửa được" vẫn chạy tốt và nhất là sẽ có thêm được một khách hàng tiềm năng! ơn trời là không mang laptop đến đây sửa !

Ngoài trời mưa gió, trong lòng cũng gió mưa !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét